Thời gian xin visa du học Canada bao lâu ?

Thời gian xin visa du học Canada bao lâu ?

Nhiều vấn đề trong nhóm visa du học Canada mà các du học sinh muốn hỏi và cũng được du học chúng tôi tiếp nhận khá nhiều. Vì thế chúng tôi viết bài này để giải đáp các thắc mắc cho các bạn về vấn đề visa khi du học Canada.

1. Thời gian xin visa du học Canada bao nhiêu ngày ?

Thời gian xin visa du học Canada trung bình 3 tháng, thậm chí 6 tháng phụ thuộc vào hồ sơ.
Khoá học của Canada bắt đầu vào tháng 2 và tháng 9. Và gia đình nên bắt tay chuẩn bị hồ sơ trước đó 3 – 4 tháng. Vì việc chứng minh tài chính sẽ mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt với các vấn đề về thông tin trong sổ độ, giấy khai sinh, hộ khẩu… cần phải thống nhất. Thủ tục hành chính làm lại giấy tờ ở Việt Nam cũng là vấn đề đau đầu mà ai du học canada cũng làm.
>> Du họcAustralia có dễ đậu visa không ?

2. Du học Canada có phải đi phỏng vấn xin visa hay không ?

Thông thường lãnh sự quán Canada sẽ căn cứ và từng hồ sơ để quyết định có phỏng vấn hay không. Nếu lãnh sự gọi bạn phỏng vấn thì có nghĩa là lãnh sự quán chưa đủ cơ sở để tin tưởng hồ sơ của bạn, cần gặp bạn để chứng thực lại. Cuộc phỏng vấn thường tiến hành tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong buổi phỏng vấn, du học sinh đem theo tất cả các giấy tờ cần thiết cũng như thư triệu tập phỏng vấn.

3. Khả năng bạn đậu visa du học Canada phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Nguồn tài chính, chương trình du học Canada bạn tham gia và bằng cấp, thành tích đã có của học sinh sinh viên đi du học và kế hoạch học tập + khả năng quay về.
– Vậy ra trường lâu rồi liệu có xin được visa không? Trả lời: có, chỉ cần chứng minh được lý do chính đáng của việc gián đoạn cũng như biết cách trình bày kế hoạch học tập, kế hoạch quay về nước hợp lý
– Vậy đi cả hai vợ chồng khả năng đậu visa cao không ? Trả lời: có thể đậu visa cùng lúc, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hệ du học, độ vững của tài chính và khả năng trở về. Ví dụ: Khẳ năng đậu visa của vợ đi theo chồng nếu chồng học cao đẳng, đại học sẽ thấp hơn của thạc sĩ…
– Đi học thạc sĩ Canada nên nộp hồ sơ cùng 1 lúc hay để chồng sang trước, vợ sang sau? Lãnh sự quán khuyên rằng các cặp vợ chồng học thạc sĩ ở Canada nên nộp hồ sơ cùng một lúc. Hiện nay, nhiều trung tâm du học vì sợ trượt visa nếu apply cả 2, sẽ ko có thu nhập nên tìm cách làm cho người đi học hiểu là apply 1 lúc rất khó. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về cơ chế xét duyệt visa đừng để mấy đơn vị tư vấn qua mặt nhé.

Đó là những thông tin cần biết về visa du học Canada thời gian xử lý hồ sơ visa du học như thế nào. Ngoài ra bạn cần phải chuẩn bị tâm lý thật vững trước khi đi du học. Ngoài ra, những thông tin du học Anh bạn có thể tham khảo tại blog của chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét