Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp du học

Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp du học

Du học Mỹ, Anh, Canada, New Zealand hay Úc có thể mang lại cho bạn bằng cấp quốc tế và nhiều cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp từ 1 – 4 năm.
Tận dụng cơ hội này để tìm một công việc toàn thời gian sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm cũng như là một cách để “thu hồi vốn” sau khi đầu tư cho việc đi du học  Anh của bạn.

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp tại Mỹ

Sinh viên có visa F1 có thể tham gia chương trình OPT (Optional Practical Training) 12 tháng đối với mỗi bậc học hoàn tất.
Với bằng cấp trong những ngành STEM (Science, Technology, Engineering và Math education), bạn có thể kéo dài chương trình OPT thêm 17 tháng nữa, nghĩa là bạn có thể ở Mỹ tổng cộng 29 tháng sau khi tốt nghiệp. Thời gian được kéo dài thêm này sẽ cho phép bạn tìm được công việc ổn định và bảo trợ từ các nhà tuyển dụng cũng như cho phép bạn nộp đơn xin visa H1-B với thời gian dài hơn.

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp tại Anh

Visa Tier 4 (General Visa) sẽ kết thúc trong vòng 4 tháng sau khi bạn hoàn tất khóa học dài ít nhất 12 tháng. Trong thời gian 4 tháng này bạn có thể ở lại làm việc toàn thời gian. Bạn cũng bị một số hạn chế trong tuyển dụng sinh viên như sẽ không thể tự kinh doanh hoặc trở thành vận động viên thể thao chuyên nghiệp, nghệ sĩ ca hát hoặc nhận một vị trí tuyển dụng toàn thời gian.
Sau bốn tháng, bạn phải rời Anh, hoặc nộp đơn xin visa khác. Nếu bạn nộp đơn xin visa làm việc (Tier 2), bạn có thể tiếp tục làm việc toàn thời gian trong lúc chờ Bộ Nội Vụ xử lý hồ sơ.
Visa Tier 4 Mở rộng cho bậc Tiến sĩ được áp dụng cho sinh viên bậc Tiến sĩ cần 12 tháng kinh nghiệm làm việc để hoàn thành khóa học. Trong vòng 60 ngày trước khi hoàn tất khóa học, bạn phải nộp đơn xin visa Tier 4 Doctorate Extension Scheme. Hoặc có thể chuyển từ visa Tier 4 Doctorate Extension sang visa Tier 2 (General), Tier 1 (Graduate Entrepreneur), bất cứ hạng mục nào trong visa Tier 1.

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

Du học sinh học tại Canada được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp tối đa 3 năm, tùy thuộc vào thời gian của khóa học đó bao lâu. Ví dụ học 4 năm cử nhân được nộp đơn xin Post-Graduate Work Permit trong 3 năm mà không cần phải có việc làm vào thời điểm nộp đơn.

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp tại New Zealand

Du học sinh đang học ở New Zealand muốn ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp có thể nộp đơn xin visa theo diện Study to Work. Người xin visa phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và tính cách cũng như được thư mời làm việc một nhà tuyển dụng tại New Zealand. Nếu bạn học xong nhưng chưa có thư mời làm việc, bạn vẫn có thể xin Post-study work visa (open) cho phép ở lại trong 12 tháng. Sau khi tìm được việc, bạn có thể nộp đơn xin visa theo diện Study to Work để ở lại làm việc từ 2 đến 3 năm.
Sinh viên có thể xin visa làm việc 2 – 3 năm phục vụ cho mục tiêu tham gia các hiệp hội chuyên gia New Zealand vì các hiệp hội này thường yêu cầu kinh nghiệm làm việc 2 năm trong lĩnh vực liên quan.

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp tại Úc

Du học sinh tốt nghiệp chương trình cử nhân tại Úc có thể ở lại 2 năm. Nếu bạn học chương trình thạc sĩ thì có thể ở lại 2 hoặc 3 năm. Nếu bạn có bằng tiến sĩ thì có thể ở lại đến 4 năm trong bất cứ lĩnh vực nào.
Visa Temporary Graduate (subclass 485) sẽ mang lại cơ hội cho các sinh viên quốc tế vừa tốt nghiệp có được kinh nghiệm làm việc quý báu sau khi hoàn tất việc học.

Xác định rõ mục tiêu khi du học

Du học có thể đưa bạn đến tương lai không giới hạn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Tuy nhiên, không nên xem việc du học như một phương tiện để ở lại định cư. Bởi lẽ, trước khi bạn có thể nhận visa để trải nghiệm những lợi ích từ cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp, bạn cần phải chứng minh cho nhân viên lãnh sự thấy bạn đã đáp ứng đủ 3 điều:
– Đầu tiên, bạn là một người học sinh thực thụ (có nghĩa là bạn không hề có ý định sử dụng visa không định cư để nhập cư)
– Thứ hai, bạn có khả năng chi trả cho việc học tập của mình
– Thứ ba, bạn có kế hoạch quay về quê hương sau khi kết thúc thời gian học tập
Đó là lời khuyên chung cho kinh nghiệm phỏng vấn visa du học. Ngoài ra, yếu tố cốt lõi khi xin visa là nên nói sự thật và giải thích chuyện gì đã xảy ra nếu bạn nghi ngờ về trường hợp của mình có thể ảnh hưởng đến đánh giá của lãnh sự.
Đây là thời điểm mà du học, đặc biệt là du học Canada và New Zealand có nhiều chính sách cởi mở tạo điều kiện cho các học sinh, sinh viên tại Việt Nam có thể xin visa du học dễ dàng hơn. Hãy tận dụng cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Nó sẽ giúp cho bạn vững vàng và tự tin ở bất cứ đâu.
Mọi thông tin tư vấn về du học vui lòng liên hệ công ty du học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét