Trải nghiệm đời sống du học sinh nước ngoài tại Montreal Cannada

Trải nghiệm đời sống du học sinh nước ngoài tại Montreal Cannada


Theo chân Guillaume (24 tuổi) du học sinh Pháp đang theo chương trình học năm thứ 2 bậc thạc sĩ chuyên ngành Hệ thống điện tại Montreal để có cái nhìn cận cảnh về đời sống của du học sinh tại một trong những thành phố năng động và đa văn hóa nhất Canada.

>> Chi phí du học Anh là bao nhiêu ?

Sinh viên được tự do chọn môn học yêu thích

Theo như bạn Guillaume, sinh viên có quyền tự do chọn môn học và phải hoàn thành 45 tín chỉ trong vòng 2 năm để có thể nhận được bằng tốt nghiệp. Đối với bậc thạc sĩ và tiến sĩ, sinh viên Pháp với sinh viên bản địa đóng mức học phí là 75euros/tín chỉ. Nhưng đối với sinh viên quốc tế phải đóng mức phí cao hơn. Trên thực tế, bạn cần có khoảng 12.000 euros trong sổ tài khoảng ngân hàng của bạn để chứng minh là bạn có đủ khả năng chính phục vụ cho việc học và sinh sống tại Canada.

Có 2 loại visa dành cho sinh viên. Tùy thuộc vào chương trình học của bạn mà bạn sẽ phải xin loại visa phù hợp nào, tương đương với thời lượng chương trình học. Cụ thể, visa du học ngắn hạn đối với các chương trình học kéo dài từ 6 tháng trở xuống và còn một số loại visa khác cho các khóa học dài hạn.

Nhiều công việc dạng part-time đang chờ bạn

Khác với đất nước Pháp, ở Canada thì mỗi tuần bạn chỉ có khoảng 15 – 20 giờ học tại trường. Với quỹ thời gian rảnh còn lại, bạn hoàn toàn có thể kiếm cho mình một công việc làm part-time phù hợp với chương trình du học của bạn. Và bản thân Guillaume cũng đã từng làm việc tại một cửa hàng bán hoa quả và trái cây các loại. Công việc này không chỉ giúp cho Guillaume có thêm thu nhập mà còn giúp cho bản thân mình có thể tự nấu ăn với những nguyên liệu nấu ăn được mua ở chổ làm đảm bảo vệ sinh và tươi ngon nhất.

Những lợi ích khi ở chung với người bản xứ

Guillaume nhận ra tính cách của người dân Canada là tính cách cá nhân cao nghĩa là họ giúp đỡ nhau không phải trên tinh thần tự nguyện, kể cả trong công việc lẫn các mối quan hệ bạn bè và cả mối quan hệ gia đình đều có sự rạch ròi. Anh nhận ra điều này khi tham gia một buổi tiệc nhỏ tại Montreal, anh rất ngạc nhiên khi thấy mọi người tự mang thức ăn và đồ uống của mình đến và họ chỉ dùng những đồ ăn và nước uống của mình không chạm vào đồ ăn của người khác cũng như không cần chia sẻ bất cứ thứ gì.

Montreal một thành phố lễ hội đa văn hóa

Thành phố trong cái nhìn của Guillaume thực sự là một trong những thành phố đa văn hóa tại Canada, với rất nhiều các lễ hội diễn ra tại đây. Bởi vì có rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới đang học tập và sinh sống tại Montreal nên bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để khám phá các nền văn hóa khác nhau của các du học sinh trên toàn thế giới. Và cũng đừng ngạc nhiên nếu bắt gặp những điệu nhảy tango ngay trên đường phố, bởi thành phố Montreal là một nơi có rất nhiều điều có thể xảy ra khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Việc đi lại và cuộc sống nơi đây

Việc đi lại tại thành phố Montreal không quá khó khăn. Với mức 34 euro (mức giá áp dụng cho sinh viên dưới 25 tuổi), bạn có thể tự do lựa chọn các phương tiện di chuyển mà bạn cảm thấy thích ở nơi công cộng mag không phải lo lắng về chỗ để xe hay các phụ phí xăng xe, phí sữa chữa nơi đây..

Như vậy là các bạn vừa tìm hiểu xong về đời sống của du học sinh nước ngoài tại Montrela Canada, hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn kiến thức bổ ích về thành phố Montreal khi du học tại Canada bạn khỏi ngạc nhiên hay lúng túng khi đến thành phố đa văn hóa và năng động này nhé !

1 nhận xét: Leave Your Comments

  1. Thank You Author!!! You are sharing the very informative and great post. If anyone out there is looking to book
    tax return for self employment in barking

    Trả lờiXóa