Giải đáp thắc mắc khi phỏng vấn xin visa du học Canada

Giải đáp thắc mắc khi phỏng vấn xin visa du học Canada

Được đi du học Canada là ước mơ du học của bao nhiêu du học sinh Việt Nam khi được học tại đất nước lá phong xinh đẹp lý do đơn giản là ngành giáo dục tại Canada luôn trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo. Tuy nhiên việc xin visa đi Canada du học lại khá chặt chẽ và khó khăn. Điều này phần nào đã làm lung lay ý chí của các du học sinh tương lai. Thế nhưng thực tế, nếu bạn chuẩn bị chu đáo để có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh thì việc xin visa đi Canada du học sẽ không khó như bạn nghĩ. Hãy cùng blog tư vấn du học Canada tìm hiểu qua các lưu ý dưới đây nhé.

Phỏng vấn xin visa du học Canada

1. Chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và càng sớm càng tốt

Trước tiên, để nộp hồ sơ xin visa đi Canada du học, học sinh/sinh viên cần phải được nhận vào học vào một trong những trường được chính quyền liên bang Canada cho phép tuyển sinh quốc tế. Bạn có thể đăng ký học các khóa học cử nhân, thạc sĩ… tại các trường học có ngành nghề mà bạn yêu thích. Bạn cần phải chứng minh được mục đích chính qua Canada của bạn là vì sự nghiệp học tập, có đủ tài chính để chi trả trong suốt quá trình du học tại Canada, lý lịch và sức khỏe tốt đáp ứng các yêu cầu đề ra, và cuối cùng phải chứng minh được bạn sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc việc học.

Một điều đáng lưu ý ở đây là bạn phải nộp hồ sơ càng sớm càng tốt vì hồ sơ xin visa đi Canada du học của bạn sẽ được kiểm duyệt và xem xét rất kỹ lưỡng. Và nếu vào thời gian cao điểm, lượng hồ sơ nộp vào nhiều thì việc xét duyệt hồ sơ còn có thể kéo dài hơn 03 tháng cho việc xin visa du học Canada. Việc nộp hồ sơ sớm sẽ giúp bạn chủ động về thời gian nếu hồ sơ của bạn chẳng may không được chấp thuận, và bạn phải chuẩn bị lại cho lần sau hoặc, bạn sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian nhập học tại Canada.
Bạn phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các hồ sơ do đại sứ quán Canada yêu cầu, dịch thuật và công chứng các giấy tờ cần thiết, điền chính xác và đầy đủ các loại đơn từ theo yêu cầu…

Tìm hiểu, lựa chọn chương trình học mà bạn thực sự đam mê và phù hợp với khả năng của bạn tại Canada. Không những thế, bạn còn phải có kế hoạch học tập rõ ràng để có thể thuyết phục các chuyên viên đại sứ quán Canada về mục đích xin visa đi Canada du học của bạn. Thực tế, hệ thống giáo dục của Canada và Việt Nam rất khác biệt nhau, học sinh, sinh viên cần chuẩn bị cho mình một tâm lý ổn định và lựa chọn các khóa học phù hợp cho bản thân.

Ở hầu hết các quốc gia, để được sang nước họ du học phải chứng minh tài chính và Canada cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc chứng minh tài chính để xin visa đi Canada có phần khó khăn hơn một tí, tất cả các giấy tờ, sổ tiết kiệm đều yêu cầu phải chứng minh nguồn gốc rõ ràng và phải được mở sổ trước 06 tháng so với thời gian nộp hồ sơ. Lưu ý với các bậc phụ huynh muốn chứng minh tài chính cho con đi du học phải chứng minh việc làm và mức thu nhập rõ ràng, nếu là chủ doanh nghiệp phải có giấy phép kinh doanh và biên lai thuế 06 tháng gần nhất hoặc phải có phiếu thu, giấy nộp thuế đối với các bậc phụ huynh kinh doanh tự do mà không có giấy phép.

Nếu như học sinh, sinh viên có người tài trợ ở Canada phải chứng minh được các giấy tờ sau một các rõ ràng: thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, tiền gửi ngân hàng, bản sao kê khai thuế trong vòng 02 năm gần đây và thư xác nhận việc làm.

>>> Phỏng vấn xin visa du học Thụy Sỹ
>>> Phỏng vấn xin visa du học Singapore

Nếu hồ sơ xin visa đi Canada du học của bạn đã được chấp thuận, hãy tiếp tục chuẩn bị cho buổi phòng vấn.

2. Chuẩn bị cho cuộc buổi phỏng vấn xin visa đi du học Canada

-      Trang phục cần chỉnh tề

Trang phục gọn gàng sẽ giúp bạn gây thiện cảm với chuyên viên phỏng vấn trong lần đầu gặp mặt. Điều đó cho thấy bạn tôn trọng bản thân, tôn trọng người đối diện và hoàn toàn nghiêm túc với mục đích đến với buổi phỏng vấn xin visa đi Canada du học.

-      Luôn tự tin khi thể hiện bản thân

Sự rụt rè và lo lắng sẽ là một bước cản lớn khi bạn đối mặt với các chuyên viên lãnh sự quán, việc đó sẽ làm bạn đưa ra các câu trả lời không đầy đủ hoặc sai thông tin mà bạn đã cung cấp trong bộ hồ sơ xin visa đi Canada của bạn. Đừng tự gây áp lực cho bản thân mình. Hãy thoải mái, tự tin, trả lời thật bình tĩnh và rõ ràng các câu hỏi mà phía lãnh sự quán đưa ra. Hãy để đầu óc bạn luôn minh mẫn, nhanh nhẹn và sáng suốt.

-      Trả lời câu hỏi thông minh và khéo léo

Khi phỏng vấn bạn sẽ được lựa chọn phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, nhưng sự lựa chọn thông minh trong trường hợp này là tiếng Anh, nếu khả năng Anh ngữ của bạn đủ để trả lời rõ ràng mọi câu hỏi. Việc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của bạn cho quá trình học tập và khả năng thích ứng với môi trường mới. Điều này sẽ giúp buổi phỏng vấn xin visa đi Canada du học của bạn thành công bước đầu.

Trả lời câu hỏi chính xác nhất có thể. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi, hãy lịch sự nhờ họ nhắc lại một lần nữa, đừng cố đoán và cố trả lời dẫn đến câu trả lời không chính xác làm mất điểm trước ban giám khảo phỏng vấn.

Lời khuyên cuối cùng mà blog tư vấn du học Canada gửi đến bạn là trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn, xúc tích và trung thực nhất có thể. Trả lời sao cho nhân viên lãnh sự quán dễ dàng hiểu nhất không trả lời lang mang,  dùng từ ngữ đơn giản và gần gũi nhất để diễn đạt ý của mình muốn nói.

Đó là những điều cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin visa du học Canada, hy vong các học sinh sinh viên Việt Nam có đủ tự tin để trả lời phỏng vấn qua những kiến thức trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét